Thứ Năm, 6 tháng 5, 2010

TRÒ CHƠI KÍ ỨC

Gối đầu ru những vần thơ
Chập chờn trở về cơn mơ kí ức.
Tôi thấy lại những trò chơi quen thuộc, những đam mê một thời: Mario, The legend of kage, Contra, Batle city...Bây giờ, khó khăn lắm mới tìm lại được, mới cẩn thận lưu vào một file trong máy.
Những Games mini ngày nay nhan nhản khắp nơi và cái mà người ta hay chơi nhất bây giờ là xếp thú hay bắn trứng, đua xe.
Tôi không phải là người nghiện games dù là games lớn hay games nhỏ. Đã có một thời gian dài, máy tính của tôi không lưu bất kì trò chơi nào, kể cả những trò chơi mặc định của Window. Một người bạn nói đùa: "Dữ liệu còn không có huống hồ là Games":-)
Thực ra, tôi muốn tránh sự lãng phí thời gian bằng cách xóa sạch tất cả. Nhưng tôi không ngờ rằng, đôi khi chính vì vậy mà tôi lại lãng phí thời gian hơn. Có thể nhiều người sẽ thấy điều này là hết sức kì lạ nhưng với tôi nó là vậy. Tôi thường rơi vào trạng thái cô đơn, buồn và thiếu năng lượng. Những lúc đó tôi thường suy nghĩ lung tung và càng nghĩ càng rối. Vậy nên chi bằng đừng nghĩ gì hết, lấy bất kì một Games mini nào đó ra chơi. Và đôi khi chính điều này lại giúp tôi lấy lại năng lượng nhanh chóng :))
Quả thật, đối với tôi những Games mini quen thuộc giờ đây là trò chơi của kí ức. Mỗi lần chơi những trò chơi đó tôi tìm thấy mình những ngày còn bé thơ. Tôi chơi bằng tay, bằng mắt nhưng lí trí của tôi lại dành cho những gì thuộc về quá khứ. Có lẽ, tôi thuộc tuýp người hoài cổ nên mới như thế. Nhưng thế mà lại hay bởi dù sao cuối cùng tôi cũng tìm được cho mình một lối thoát ngắn nhất và nhanh nhất để đi qua những ngày buồn.

1 nhận xét:

  1. Hồi bé em cũng nghiền mấy game này ghê lắm. Với em, chơi mấy game cũ này trên Laptop or PC thì phải cài phần mềm giải lập PSX rồi chạy các đĩa game thì mới thích. Chứ đồ họa của mấy game này trên nền Flash thì chán chán sao ấy. :D
    Em thường chơi game khi có quá nhiều điều căng thẳng xảy ra. Lúc mà cả đọc sách và xem phim không có tác dụng giúp em tạm quên đi mọi thứ.

    Trả lờiXóa

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...