Chủ Nhật, 8 tháng 5, 2011

Những ngày hè nóng nực

        (Ước chi mọi việc nhẹ nhàng như chú mèo đang nằm matxa này nhỉ :))
Sài Gòn nóng, Hà Nội cũng nóng nhưng không ước trời đổ mưa vì những lý do sau:
Thứ nhất, nếu trời nóng mà đổ mưa thì chắc chắn sẽ có sấm chớp. Cái này thì mình sợ chết khiếp kể cả người ta có nói: Trời đánh tránh bữa ăn cũng không dám vừa đi vừa ăn dưới trời mưa giông đâu.
Thứ hai, nếu trời đổ mưa thì đi học sẽ bị ướt. Mưa ướt người không quan trọng bằng ướt laptop. Nó mà đi thì mình cũng khó hát được câu: Của đi thay người vì bao nhiêu dữ liệu quan trọng trong đó.
Thứ ba, những ngày này lớp mình đang làm phim: nắng hay mưa cũng đều không tốt. Nhưng tốt nhất là nên mưa thì lòng người sẽ dịu đi hơn. Thương tất cả mọi người, mọi nhóm nhất là những ngày này, biên kịch phải làm cả thứ 7, chủ nhật với những tranh luận nảy lửa. Ai cũng mệt mỏi, bơ phờ và cái nóng còn làm tăng thêm điều đó. Mình thì sinh ra không phải làm việc nhóm vì khó mà sống sót sau những căng thẳng. Từ xưa đã thế. Cũng may, chỉ dám nhận một công việc đơn độc trong đoàn.
Đấy, nóng thế này thì chỉ ước được đi tắm thôi nhưng không phải tắm trong nước mát mà là tắm trong vui sướng hiện tại và những kỷ niệm xa tít tắp (câu này copy chứ không phải của mình). Dù sao, cũng mong những ngày nắng này qua mau, qua thật mau cho mưa về: cơn mưa bình yên, dịu mát, tắm táp cho những ngọn lửa lòng đang căng thẳng, dâng trào…hay nắng bớt đi hơi nóng để những ngày làm phim trôi qua trong màu nắng lung linh, dịu dàng và nhẹ nhàng (hic, sến quá :D)...All about our short film…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...