Thứ Bảy, 30 tháng 1, 2010

VỀ NHÀ...


Chỉ còn một ít thời gian nữa thôi là đã được về nhà. Những cơn gió cuối năm đã đưa bụi và hư không dồn vào cánh cửa đóng kín lại. Thêm một năm nữa cô đơn.
Còn nhớ, cách đây 3 năm, vào những ngày cuối năm này, mình thực sự đã rất vui, rất hạnh phúc, cứ nghĩ là đã tìm được một người đi chung đường. Một người, dù quen chưa lâu nhưng đã để lại trong lòng mình những kỷ niệm đẹp. Một người, dù quen chưa lâu nhưng nhắn tin cho mình suốt chặng đường dài 12 tiếng từ Sài Gòn đến Phú Yên với những lời quan tâm ngọt ngào. Một người, dù quen chưa lâu nhưng liên tục điện thoại cho mình, gọi mình lên mạng chat, nói chuyện...từng ngày, từng ngày khi mình ở nhà...Và, một người, dù quen chưa lâu nhưng cũng đủ làm cho mình bị tổn thương sâu sắc.
Có thể, một năm không là dài đối với mình hay đối với một khoảnh khắc nào đó của mình nhưng đối với người đó, nó quả là dài, đủ để mình quen, mình vui, mình đau khổ và kết thúc là...một đám cưới (của người đó với người khác).
Quay ngoắt lại, thời gian đã trôi qua được 3 năm. Bây giờ, con gái của anh cũng đã hơn 1 tuổi, mọi thứ đều đã qua và thực sự mình cũng không nghĩ là mình đã sống trong cô đơn suốt hơn ba năm rồi bởi vì:...
Đối với mình, chuyện có hay không có người yêu cũng không thể nào làm vơi đi được nỗi cô đơn trong lòng. Trong cuộc sống này, cái mình nợ nhiều nhất là tình cảm bạn bè, tình người. Mình đã gặp, đã quen, đã sống cùng với rất nhiều người bạn tốt. Họ lớn hơn mình có, bằng mình có, nhỏ hơn mình có. Điều quan trọng là họ luôn tốt với mình, luôn quan tâm đến mình và luôn bênh vực mình khi có ai đó "ăn hiếp" mình. Mình nhớ, nhà Phật đã dạy rằng: "Món nợ lớn nhất của đời người là nợ tình cảm" và mình biết, mình không thể nào trả hết được những món nợ ấy.
Thời gian, công việc và nhiều thứ khác nữa đã làm cho mình không thể đáp trả được hết những tình cảm ấy. Đó là điều mình rất áy náy. Mình chỉ có thể gửi đến họ lời cảm ơn, cảm ơn chân thành nhất. Cảm ơn nhé...tình yêu!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...