Chủ Nhật, 21 tháng 11, 2010

CŨNG LÀ MỘT SỰ TRẢI NGHIỆM…


Khi con người ta càng lớn thì càng có nhiều sự trải nghiệm…Không phải tất cả cảm giác chúng ta đều phải trải qua nhưng ít ra, nếu có điều kiện phải trải qua một điều gì đó để mang lại cho chúng ta cảm giác đa dạng về cuộc sống thì cứ hãy trải qua, cứ hãy thử. Chúng ta sẽ thấy rằng: cuộc sống này thật thú vị biết bao.
Mình ra trường đã hai năm rồi và đây là năm thứ ba mình gắn bó với nghề nhà giáo. Mỗi năm cứ đến ngày này là mình luôn có một cảm giác xao xuyến lạ thường không phải chỉ bởi đây là ngày của mình. Ngày nhà giáo Việt Nam năm nào cũng phải dậy thật sớm, tất bật cùng với mọi người chuẩn bị cho buổi tọa đàm. Đến trưa thì cả khoa cùng nhau đi ăn tiệc và chiều tối mọi người tranh thủ thăm một số thầy cô giáo đã dạy mình, đã hướng dẫn mình trong bốn năm đại học. Chỉ có vậy thôi nhưng khoảnh khắc cùng mọi người chuẩn bị mọi thứ hay khoảnh khắc đi chọn mua quà cho thầy cô luôn đem đến cho mình cảm xúc thật khó tả.
20 tháng 11 năm nay mình ở một nơi mà không có cơ hội làm những điều như trước đây mình đã làm. Mình không có động lực dậy sớm, không có động lực đi đến một nơi nào đó, không có động lực đi mua một cái gì đó. Mình đã trải qua một ngày 20/11 thật bình lặng: thức dậy lúc 9 giờ sáng, đi thư viện, đi siêu thị…và ăn tối một mình như thể đó là một ngày bình thường như bao ngày khác. Có thể nói, mình nhớ da diết không khí 20/11 ở Sài Gòn nhưng đối với mình, ngày 20 tháng 11 năm nay vẫn thật đặc biệt. Mình vẫn nhận nhiều tin nhắn từ học trò, từ bạn bè và vẫn gọi điện cho thầy cô, cho ba mẹ. Điều đặc biệt hơn nữa là mình đã trải qua một cảm giác thật khác trong chính ngày Tết của thầy cô này. Và mình nghĩ rằng: đó mới là cuộc sống!^^

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...