Thứ Năm, 22 tháng 12, 2011

Món quà Giáng sinh ở một đất nước xa xôi

Vậy là bữa tiệc Giáng sinh của Khoa cũng đã kết thúc. Mình trở về phòng với một cái gối, một đôi dép lông đi trong nhà màu da báo và ba con tem. Đó là món quà lớn nhất mà mình được nhận trong đêm tiệc này theo nghĩa đen. Nói là quà vậy thôi chứ thực chất là trao đổi. Mỗi người phải chuẩn bị một phần quà với giá đúng 201 Đài tệ và bốc thăm. Món quà của mình đã được trao cho Seven và món quà mình nhận được là của cậu bé Hippo, cậu bé có ngày sinh nhật vào đúng Lễ Giáng sinh này.
Bữa tiệc đã diễn ra thành công tốt đẹp sau một thời gian dài chuẩn bị và tập luyện của cả lớp. Màn khai mạc là ba bài múa với cách hóa trang ngẫu hứng. Mình biết là hơi lộn xộn vì tất cả đều không phải nghệ sĩ múa chuyên nghiệp nhưng sự cổ vũ của các thầy cô cũng như các bạn học viên năm 2 đã làm cho mọi người bớt lo lắng hơn rất nhiều.
Khoảnh khắc làm mình cảm động nhất là lúc bị chỉ định lên sân khấu hát khi không có sự chuẩn bị trước. Và lúc đó, chỉ mỗi bài hát "Yue liang dai biao wo de xin" là mình có thể hát hoàn toàn bằng tiếng Hoa. Mình chọn hát bài này vì lý do muốn hát cho các bạn nghe một bài hát bằng tiếng của các bạn dù mình không nói tiếng Hoa giỏi lắm. Tuy nhiên, có một lý do khác hơn, đó là vì đây là bài hát dành cho người mà mình đặc biệt trân trọng nên nó cũng trở thành bài hát được mình đặc biệt trân trọng. Ừ, mình đã hát bài hát đó trong sự ngạc nhiên của các thầy cô, các bạn năm 2 và bắt đầu cảm thấy sống mũi cay cay khi nhìn thấy những cái vẫy tay của các bạn trong lớp đứng phía dưới. Hát hết bài này, mọi người lại tiếp tục muốn nghe một bài dân ca Việt Nam nên mình không thể từ chối, nhất là có cơ hội giới thiệu văn hóa Việt Nam đến cho mọi người. Lần này, các bạn đã không đứng dưới cổ vũ nữa mà lên hẳn sân khấu để múa phụ họa cho mình trong giai điệu ngọt ngào của bản dân ca: "Bèo dạt mây trôi" mà khi xem lại hình, các bạn ở Việt Nam lại cứ tưởng mình đang hát nhạc rock. Tự nhiên lúc đó thấy gần gũi với các bạn hơn bao giờ hết dù không cùng chung ngôn ngữ, dù các bạn không hiểu mình đang hát gì. 
Có lẽ, âm nhạc chính là sự kết nối tuyệt vời giữa người với người,  từ trái tim đến trái tim mà chẳng phân biệt khu vực này hay khu vực khác. Và đó cũng chính là món quà Giáng sinh đầy cảm động mà mình đã được nhận trong đêm qua.

                                              Ôm quà ra về
                                             Chụp hình với chủ nhân của món quà
                                         "Bèo dạt mây trôi" và nhóm múa phụ họa
       Em Mèo Seven, người mang cho mình áo khoác và cũng là người nhận được quà của mình
                                            Tiết mục múa khai mạc

3 nhận xét:

  1. Anh đã xem lại nó nhiều lần trong hôm nay. Rất vui. Chúc em luôn ấm áp và hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  2. Em đã đọc comment bên Youtube rồi :)

    Trả lờiXóa
  3. hihi, còn nhớ, em rất thích bài hát này, ánh trăng nói hộ lòng anh/em. Nhớ lại mấy năm trước, hồi còn ham mê học tiếng Hoa, thường hay hát bài này. Bây giờ bỏ bê lâu quá rồi, hôm nay chợt thấy tiếc... haizzzz

    Trả lờiXóa

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...