Chủ Nhật, 18 tháng 4, 2010

MỘT NGÀY LÀM GIÁM KHẢO

Hôm nay khoa Quan hệ Quốc tế kết hợp với khoa Xã hội học tổ chức liên hoan kịch nói sinh viên lần thứ nhất trong phạm vi toàn trường và mời mình làm thành viên hội đồng ban giám khảo. Do đó, hôm nay mình đã trải qua nguyên ngày chủ nhật ở Thủ Đức để xem kịch. Kể cũng hay vì nếu bình thường đi xem kịch vào chủ nhật thì chỉ xem mỗi một vở, còn hôm nay mình đã xem tới...17 vở.
Thực sự mà nói mình xem kịch cũng khá nhiều: ta diễn có, Tây diễn có và Nhật diễn cũng có nữa. Thế nhưng hôm nay nhìn các bạn sinh viên diễn mình cảm thấy rất nhiều điều thú vị ở sân chơi không chuyên này. Có nhiều kịch bản chuyển thể ghi dấu được sự sáng tạo của các bạn rất nhiều và rất đúng chất sinh viên. Bạn nữ đóng vai phu xe trong "Người ngựa ngựa người" diễn rất đạt và rất sáng tạo cho dù đây là tác phẩm đã được những diễn viên gạo cội thể hiện như: Xuân Hinh, Hoài Linh. Bạn nữ đóng vai "mẹ điên" trong tác phẩm "Mẹ điên" của Vương Hằng Tích không thua kém bất kì diễn viên chuyên nghiệp nào. Cô bé diễn vai bé Thu trong "Chiếc lược ngà" làm mình cảm thấy vô cùng xúc động...
Có thể thấy, dù độ ngắn dài khác nhau nhưng mỗi vở kịch đều thể hiện được sự công phu dàn dựng và khổ luyện của các bạn sinh viên. Mỗi đoạn nhạc đều được các bạn chọn lọc cẩn thận, mỗi đạo cụ đều được chuẩn bị chu đáo: chiếc xe trong "Người ngựa ngựa người" khiến người xem cảm thấy bất ngờ, những điệu múa trong "Rừng xà nu" cho thấy sự tập luyện chăm chỉ của các bạn.
Hôm nay, mặc dù là giám khảo nhưng mình cũng học hỏi rất nhiều từ những người giám khảo khác. Họ là những thầy cô đến từ Đại học Sân khấu điện ảnh. Qua buổi trò chuyện với họ, qua cách họ nhận xét từng vở kịch đã làm cho mình cảm thấy được "lớn lên" hơn trong việc thưởng thức kịch.
Hôm nay, một ngày chủ nhật thiệt vui và ý nghĩa!!!

1 nhận xét:

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...