Thứ Sáu, 16 tháng 4, 2010

NHỚ!!!

Hôm nay, đọc Facebook của mấy bé CNTN mình cảm thấy giật mình: Thì ra mấy bé đã học buổi học cuối cùng ở đại học rồi...Thời gian trôi qua nhanh thiệt, mới ngày nào đi chơi với mấy bé sau khi từ Bến Tre trở về thế mà đã hơn một tháng rồi, đúng như bé Trân đã viết: "Thời gian ăn cuộc đời". Tự nhiên trong lòng cảm thấy day dứt, giá như mình đọc FB của mấy bé sớm hơn thì đã dắt mấy bé đi ăn trưa rồi...
Mình vẫn còn nhớ buổi học cuối cùng của mình ở đại học, cũng mới đây thôi à. Tuy nhiên, buổi học cuối cùng của mình lại là buổi học cuối cùng trong chương trình CNTN. Những ngày đó, mình nhớ tụi mình ăn hàng ghê lắm: nào là chè, nước mía, canh bún, bánh tráng trộn...Thực sự mà nói, mình đã có quãng đời sinh viên rất đẹp và mình chẳng phải hối tiếc điều gì về nó cả. Chỉ có điều cứ mỗi lúc nghĩ lại, lại thấy chạnh lòng vì thực sự tụi mình chưa đi xa cùng nhau lần nào hết. Có lẽ càng xa từ "sinh viên" chừng nào thì mình càng muốn được gọi tên nó chừng ấy. Thế nên lúc đề tài NCKH được bảo vệ vòng chung kết Eureka, mình rất vui khi trở lại làm "sinh viên" một lần nữa.
Mình có cái may là được làm việc với các bạn sinh viên, được chơi với các bạn sinh viên nên tâm hồn mình cũng trẻ ra nhiều lắm. Thế nhưng, càng như vậy mình lại càng chứng kiến nhiều cuộc chia ly hơn ai hết. Cứ mỗi năm qua đi là phải chia tay với những bạn sinh viên mà mình yêu quý...Biết làm sao mà thắng được số phận. Có lẽ chỉ có ai có "nợ" với nhau mới gắn bó được hết cuộc đời, còn có "duyên" đến mấy rồi cũng sẽ phải chia tay thôi.
Chỉ còn khoảng hai tháng nữa thôi là các bé ra trường rồi. Mình biết trong thời gian này các bé đều bận rộn với tiểu luận, niên luận và khóa luận :( Nhưng hơn ai hết mình hiểu nếu gọi đi chơi thì các bé cũng sẽ okie. Vì mình đã từng trải qua cảm giác đó rồi mà:) Mình và các bé vẫn còn một số điều chưa làm với nhau như: đi chụp hình chung, đi chơi xa chung...Hy vọng là sẽ giải quyết được điều đó trong hai tháng còn lại.
Không biết vì trời bất chợt đổ mưa hay buổi học cuối cùng của các bé mà mình lại cảm thấy nhớ về thời sinh viên của mình nhưng hơn hết là nhớ các bé, nhớ những phút giây đi chơi cùng nhau :)

2 nhận xét:

  1. hôm nào chị em mình làm một chuyến xa xa NN hì:) có xa mới có thương, có chết mới thấy cuộc sống có ý nghĩa. Dù răng thì vẫn iu NN vô cùng:X

    Trả lờiXóa
  2. Uh, phải đi xa chứ, chị thích được đi Đà Lạt hay Vũng Tàu chi đó. Lần trước mình nói sẽ đi Vũng Tàu mà. Thiết kế tour cho sinh viên CNTN mệt rồi, giờ thiết kế tour cho tụi mình thôi :)

    Trả lờiXóa

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...