Chủ Nhật, 8 tháng 5, 2011

Happy Mother Day!^^


"Con dù lớn vẫn là con của mẹ
Đi suốt cuộc đời lòng mẹ vẫn theo con"
(Chế Lan Viên)
Ngày của mẹ, ngày chủ nhật thứ hai của tháng 5. Dĩ nhiên là mình sẽ không biết ngày này nếu không có internet (dù đã từng một lần ra đề trong chương trình Rung chuông vàng) và mẹ mình thì lại càng không biết. Nhưng với mình, ngày nào cũng là ngày của mẹ :D.
Ngày của mẹ, xem lại bộ phim ngắn: "Bữa trưa trên thiên đường". Một phim ngắn cảm động của một cậu sinh viên Trung Quốc. Mẹ: "Khi nào mẹ được ăn bữa cơm do chính tay con trai mẹ nấu đây?" Cậu bé: "Mẹ, khi con đủ lớn con sẽ nấu ăn cho mẹ hàng ngày". Và cuối cùng cậu bé đã không có cơ hội nấu bữa trưa cho người mẹ của mình: "Khi bạn chờ tương lai đến, bạn sẽ mất nó vĩnh viễn". Bộ phim không chỉ đơn giản là tình cảm mẫu tử ấm áp mà còn dạy cho chúng ta cách trân trọng những phút giây hiện tại.
Ngày của mẹ, đọc một câu status dễ thương của bé Trân: "Hôm nay Má gọi điện, giọng vui vẻ "Má đọc gần hết cuốn Xứ sở diệu kỳ tàn bạo và chốn tận cùng thế giới rồi, càng đọc càng thấy hay, đọc cho hết để còn đọc luận văn của con"... Ngoài thầy hướng dẫn và giáo viên phản biện, chắc Má là người thứ ba trên cuộc đời này muốn đọc và hiểu cái luận văn quằn quại toàn thuật ngữ của con" :X.
Ngày của mẹ, nhận ra nếu như mình trở nên vô nghĩa với tất cả mọi người thì cũng sẽ có ý nghĩa ít nhất đối với mẹ, với ba.
Ngày của mẹ, nhận ra mình luôn thích ăn những bữa cơm mẹ nấu dù mình cũng biết nấu ăn. (Mà cũng có thể mang tạp dề và ngồi xem mẹ nấu :D).
Ngày của mẹ, nhận ra dù cho mình lớn đến thế nào vẫn luôn có ánh mắt dõi theo của mẹ, lo lắng từng chút cho công việc, học tập và chuyện tình cảm của mình.
Ngày của mẹ, nhớ đến những trang nhật ký viết cho con của những người chị, người bạn, người em trên blog. Họ cho mình thấy một cảm giác thật tuyệt vời khi trở thành một người mẹ từ lúc mang thai đến khi sinh con. Vì thế người ta mới nói: "Thiên chức tuyệt vời nhất của người phụ nữ là làm mẹ". Cô T từng bảo rằng: "Khi sinh con ra rồi, nỗi nhớ con không còn đơn thuần như nỗi nhớ người mình yêu thương mà là nỗi nhớ đi ra từ chính cơ thể mình".
Ngày của mẹ, nhìn về tương lai, rồi mình cũng sẽ trở thành mẹ của các con mình. Mình băn khoăn không biết làm thế nào để trở thành một người mẹ tốt, chỉ biết rằng, mình sẽ thương yêu những đứa con bằng tất cả tấm lòng của một người mẹ.

2 nhận xét:

  1. Em cũng nhờ internet biết ngày này, nhưng không viết được gì cả chị ạ! :D May mà đọc bài viết này, thấy có nhiều điều giống ý mình muốn nói. Thật hay! Chúc chị tuần mới vui vẻ! :)

    Trả lờiXóa

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...