Thứ Sáu, 15 tháng 6, 2012

Mình còn nợ Hualien một bài viết

Hualien nằm ở Trung Đông Đài Loan, là nơi nổi tiếng với thiên nhiên hoang sơ và khá đẹp. Đầu tháng 4 vừa rồi, trường đã tổ chức cho sinh viên quốc tế đến đó tham quan nhưng nhiều lý do mình vẫn chưa viết bài kể về nơi ấy.
Kể từ sau cơn động đất 6,5 độ Richter vào lúc 5 giờ sáng ngày 10 tháng 06 vừa rồi, Đài Loan liên tục xảy ra nhiều cơn động đất lớn nhỏ khác nhau, trong đó 3 nơi thường xuyên xảy ra động đất nhất là Đào Viên (nơi mình đang ở), Yilan (nơi xảy ra cơn động đất 6,5 độ Richter vào chủ nhật vừa rồi) và Hualien. Mỗi ngày cả nước Đài Loan trung bình có khoảng 3 đến 4 lần động đất. Thế nhưng hôm nay là một ngày đặc biệt trên bản đồ theo dõi động đất. 12 giờ 15 đang ngồi học bài lại thấy bàn ghế rung lắc, mình cứ tưởng Đào Viên lại tiếp tục xảy ra động đất, thế nhưng lần này tâm chấn nằm ở Hualien với độ lớn tại nơi xảy ra là 6 và trung bình là 5,4. Chỉ trong vòng chưa đầy 1,5 tiếng, nơi đây đã ghi nhận có 12 lần động đất.
Mấy ngày nay, động đất là câu chuyện trở đi trở lại nhiều nhất trên Facebook của các du học sinh Việt Nam tại Đài Loan cũng như trong nội dung cuộc nói chuyện hàng ngày của mỗi người. Và mình biết, đó là nỗi ám ảnh. Khi mình viết những dòng này thì trên bản đồ lại cập nhật thêm vài trận động đất mới tại Hualien. Cầu mong bình an cho vùng đất ấy cũng như cho cả Hòn Đảo Ngọc này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...