Thứ Ba, 5 tháng 6, 2012

Một năm - cho ngày cuối ở Hà Nội

Ngày cuối ở Hà Nội, bằng lăng vẫn nhuộm tím các con phố pha màu nắng rực rỡ trang hoàng hai bên đường khiến người đi háo hức như đang ở giữa một lễ cưới theo phong cách cổ điển Vintage.
Ngày cuối ở Hà Nội, mới bảy giờ nắng đã chói chang. Quyết định phơi làn da nâu dưới nắng vàng để cho sắc nắng thấm vào cơ thể, đánh dấu kết thúc một chặng đường đã đi qua.

Ngày cuối ở Hà Nội, lên cafe Đinh để ngắm lại lần nữa những khuôn mặt lạ lẫm nơi đây, dù chưa một lần trò chuyện thì cũng đã thoáng qua nhau trong một khoảnh khắc nào đó, trong một phút giây nào đó. Cafe Đinh luôn đông người, mỗi người một vẻ, nếu lên nhiều lần có thể từ lạ mà thành quen. Thế nhưng, nếu bạn là một mẫu người ưa cô độc thì dù có ở giữa không khí tưởng chừng như nghẹt thở này, bạn vẫn thấy mình là duy nhất.
Ngày cuối ở Hà Nội, buổi trưa cùng em đi ăn bún đậu, quán bún đậu đã trở đi trở lại không biết bao nhiêu lần. Mùi thơm của đậu rán bay ra tận đầu ngõ khiến không biết bao nhiêu lữ khách dạo bước qua đó phải dừng chân.
Ngày cuối ở Hà Nội, buổi chiều cùng Thu dạo vòng quanh Hồ Gươm như cách mà em đã đưa mình đi khi mới đặt chân đến Hà Nội. Màu hoa phượng nở đỏ rực bên bờ Hồ đã lôi kéo mình trở lại chụp ảnh dù đã có không biết bao nhiêu tấm hình nơi đây.
Ngày cuối ở Hà Nội, trở về trong trận mưa cùng gió lớn và tin nhắn máy bay bị hoãn giờ. Thương đứng đợi ở Ngã Tư Sở để gửi tặng chiếc USB màu xanh dương. Chỉ tiếc là thời gian quá vội, không thể cùng bạn bước vào quán KFC như đã định.
Ngày cuối ở Hà Nội, chờ đợi những đợt sấm sét qua mau để lên xe bus rời thành phố. Mưa, nước ngập và những đợt sấm sét không ngớt trong ngôi nhà mất điện khiến mình và em đều lo lắng. Nhiều tin nhắn gửi qua gửi lại với các bạn K6. Cảm động vì em đã đi cùng mình đến trạm xe bus ở Cầu Giấy trong tình trạng ướt sũng nước mưa. Chiếc xe bus vắng người nhưng không vì thế mà mình thấy lạnh.
Ngày cuối ở Hà Nội, 12 giờ đêm máy bay cất cánh...và hôm nay, ngày ấy đã là 1 năm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...