Thứ Tư, 23 tháng 2, 2011

CHO EM

Trích Facebook của một người bạn: Cả buổi trời đọc hết entry xem hết đống ảnh trên Y!360 của Huyền. Dừng lại thật lâu trước tấm ảnh Huyền chụp cạnh thầy Hiếu ngày b/vệ khoá luận (nhớ lại t và bạn đã cùng cười ngạc nhiên thế nào khi phát hiện ra hai đứa mặc áo dài giống hệt nhau, nhớ cả câu chúc may mắn với theo sau lưng khi t hớt hải chạy về tiểu ban của mình). Khoảnh khắc đó vừa mới hôm qua thôi, chớp mắt một cái bạn đã đi xa rồi..Ngủ yên Huyền nhé!
Em thân mến, khi viết những dòng này là lúc chị đang rơi vào trầm cảm và có phần tuyệt vọng. Nhưng điều đó có là gì đâu so với việc phải từ bỏ cuộc sống này phải không em. Chị đã khóc rất nhiều khi đọc những dòng cuối cùng của em viết trên blog, cô bé San San của chị à.
Chị vẫn nhớ em, cô bé nhỏ nhắn, da ngăm đen, xinh xinh và nói thật nhiều mỗi khi hai chị em gặp nhau trong những cuộc họp liên quan đến Đoàn - Hội hay trong những buổi tình cờ thấy nhau ở sân trường. Em, cô bé đồng hương Nghệ An với chị khiến cho khoảng cách lần đầu gặp nhau của hai chị em mình gần gũi hơn. Thế nhưng, thời gian qua đi, chị bị cuốn theo công việc của mình còn em thì ra trường và về nhà chồng nên chị em mình mất liên lạc nhau từ đó. Ngày xưa, khi còn dùng blog 360o thỉnh thoảng chị còn đọc được những bài viết của em và của mọi người như một sợi dây kết nối. Sau này, yahoo chuyển qua 360 plus thì chị đã mất liên lạc với nhiều người.
Hôm nay nghe tin em ra đi, chị rất bàng hoàng và nghĩ rằng đó là một người nào trùng tên em chứ không phải em. Nhưng khi nhìn thấy tấm ảnh của em chụp với thầy Hiếu trong ngày lễ tốt nghiệp thì chị đã hiểu. Đọc những trang Nhật ký làm mẹ của em chị không khỏi xót xa. Thương em, người mẹ vĩ đại đã dành cả cuộc đời cho con mình. Thương em, khao khát gặp con từng giờ từng phút để được bế con trên tay, để được chăm sóc con như bao người mẹ khác. Thương em, thương cảm giác: hồi hộp và lo lắng của em trước lúc lên bàn mổ mà vẫn dành những bài viết cảm động cho con mình và không biết rằng đó lại là dự cảm...
Trích Nhật ký làm mẹ của em:
Ngày 11/01/ 2011: Trở lại:  
Bố mẹ rất hạnh phúc khi có con. Con chính là nơi hạnh phúc bắt đầu của gia đình chúng ta. Con hãy mang tới cho chúng ta thật nhiều niềm vui và hạnh phúc như chính cái tên mẹ đã đặt cho con nhé, Phúc Nguyên của mẹ!
Ngày 18/01/2011: Hồi hộp, căng thẳng, lo âu: 
Con ngày một lớn và nhận biết được nhiều thứ ngoài bụng mẹ, theo đó con cũng có những đáp ứng rất đáng yêu. Càng đến ngày con sắp chào đời mẹ càng hồi hộp và lo lắng. Mẹ vốn là người rất tự tin, nhưng trong việc  sinh con và để chăm sóc con thật tốt mẹ thấy mình thật lớ ngớ và không thấy tự tin. Nhiều người làm mẹ từ khi còn tuổi chưa đôi mươi, nhưng họ vẫn làm mẹ thật tốt. Thế mà mẹ lại không có nhiều niềm tin trong vai trò mới này mặc dù mẹ đã 25 và mẹ đã tìm hiểu rất kỹ và học cách chăm sóc em bé. Mẹ thấy lo lắng không biết mình có thể chăm sóc cho con tốt không và có thể hoàn thành xuất sắc trong vai trò làm mẹ mới mẻ này không. Bà nội bảo chăm con là bản năng của mọi phụ nữ, chẳng ai biết chăm con khi chưa sinh, cú sinh con ra ắt sẽ chăm sóc tốt.
Mẹ muốn mình trở thành một bà mẹ tốt nhất và mang lại cho con tất cả mọi thứ. Càng gần đến ngày con ra đời, mẹ lại càng suy nghĩ nhiều về cách chăm sóc con yêu của mẹ. MẸ sẽ làm tốt phải không con yêu? Bởi tình yêu mà mẹ dành cho con sẽ giúp mẹ đúng không nào?
Ngày 12/02/2011: Mong chờ con đến từng phút giây: 
Bố mẹ gọi con là thắng Mít, ông nội kêu không được gọi là Mít vì sợ mít đặc, sau này con học dốt. Ông bà nội bảo phải kêu là thằng Lì vì đến giờ này còn chưa chịu ra.Bố mẹ quen gọi con là MÍt rồi, và dường như con cũng quen với on tên thân mật ấy rồi. Mít là trái mít thơm ngon chứ không phải mít đặc đâu nha. Mẹ không muốn gọi con là thằng Lì đâu, vì mẹ bieets con rất ngoan và thương mẹ chứ con không lì, chẳng qua con chưa thích ra ngoài với thế giới của bố mẹ.
Mẹ vẫn đau lưng và đau bụng. MẸ rất trông chờ giây phút gặp mặt con, nên con hãy nhanh ra đây nhé con yêu! Bố mẹ trông chờ từng ngày, đừng để mọi người chờ đợi thêm nhiều nữa nhé con trai.
Ngày 19/02/2011: Con yêu:
Con trai mẹ được 3,7kg. Bố bảo do mẹ ăn khỏe quá nên con lớn, giờ mẹ khó sinh. Chỉ ccaafn con khỏe mạnh chào đời thì dù thế nào mẹ cũng chấp nhận.
Con trai của mẹ! MẸ yêu con nhất trên đời này. Mẹ sẽ yêu con gấp nhiều lần tổng tình yêu của bà ngoại dành cho mẹ và bà nội dành cho bố. Con bây giờ là tất cả đối với mẹ, là cuộc đời của mẹ.
Con trai! COn chính là thiên thần đã làm thay đổi cuộc đời của bố mẹ. Cảm ơn thượng đế đã mang con đến cho cuộc đời chúng ta.
Chỉ còn 2 ngày nữa thôi mẹ con ta sẽ gặp nhau. Mẹ hồi hộp chừng nào.
Con hãy khỏe mạnh chào đời nhé, thiên thần của mẹ.
Bố mẹ yêu con thật nhiều!
Và đây là những dòng cuối cùng của em:
Ngày mai lên phố sinh, mình đã chuẩn bị tinh thần, nhưng vẫn thấy lo sợ.
Một cảm giác khó tả đang xâm lấn tinh thần mình.
Suốt đêm qua mình cứ trằn trọc, giấc ngủ chập chờn.
Có thể giờ này ngày mai, con trai đang ở bên cạnh mình. Chỉ nghĩ như thế, mình vừa hồi hộp vừa run sợ, vừa lo lắng. Chẳng thể tả nổi cảm xúc khi mong chờ gặp mặt con yêu sau hơn 9 tháng mong đợi.
Chắc chẳng có ai như mình ngày mai có thể phải lên bàn mổ mà vẫn có tâm trạng ngôi đây viết về những cảm xúc khi giờ phút gặp mặt con yêu đến gần.
Có lẽ phải mất khoảng 2 tháng nữa mình mới trở lại. Lúc đó sẽ có nhiều thay đổi, cuộc đời mình sẽ sang trang mới. Và mình  sẽ chia sẻ với mọi người những tháng ngày đầu tiên làm mẹ, và tất nhiên cả thiên thần của mình nữa.
Mong chờ biết chừng nào, cuối cùng giây phút ấy sẽ đến.
Cầu chúc bình an và may mắn.
Cuộc sống này thật bất công phải không em. Hạnh phúc thiêng liêng mẹ con mà ông trời cũng nỡ tước mất. Ước mơ được kể cho mọi người những ngày tháng đầu tiên làm mẹ cũng bị lấy đi. Những dòng viết về tuổi thơ, những ký ức đầu tiên lúc con chưa biết gì sẽ chẳng có người kể.
Cảm ơn em đã mang đến nụ cười cho mọi người. Cảm ơn em đã nuôi nấng một sinh linh bé bỏng trong chính cơ thể mình. Cảm ơn em đã để lại cho cuộc sống này một thiên thần đáng yêu.
Hãy đi thanh thản và bình an em nhé, đóa hồng trắng tinh khôi!




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...