Thứ Sáu, 9 tháng 3, 2012

Ở đây không có mồng 8/3

Mồng 8/3 của được bắt đầu bằng những cơn mưa trên đường vào lớp. Mưa và lạnh và những đợt gió rét run người. Thời tiết lại bắt đầu thay đổi.
Mồng 8/3, nhìn những dòng tin nhắn của Bờm trên FB, bỗng thấy nhớ Việt Nam vô cùng, nhớ những ngày mọi người tụ tập và đi chơi mồng 8/3 với nhau. Giờ hai đứa vẫn cùng múi giờ nhưng ở hai phương trời xa lắc: Đài Bắc và Perth.
Mồng 8/3, nhận những lời chúc qua Yahoo, Facebook, Gmail của sinh viên, của một vài người bạn dành riêng cho mình, cảm thấy ấm áp vô cùng. Một lời chúc có thể chỉ là hình thức nhưng mặt khác nó là sự quan tâm, để biết rằng mình vẫn còn có một nơi nào đó trong lòng người nào đó bởi ở nơi phương xa này, mọi phương tiện liên lạc đều hạn hữu, cảm giác bị bỏ rơi thì hiện hữu nên dễ mủi lòng, tủi thân. Quả thật, chẳng ai thích được nhận những tin nhắn tập thể hay những lời chúc hàng loạt cả. Và sự chờ đợi một tin nhắn nhỏ từ một người mà mình quý mến đã trở nên vô vọng bởi có lẽ sự quan tâm ấy giờ đây đã không còn.
Mồng 8/3, tiếp tục về nhà vùi đầu vào bài vở, vào những đoạn dịch của một bài viết về triết học điện ảnh và chờ đợi điện thoại của Seven để cùng đi Đào Viên. Đêm mồng 8/3, hai đứa đứng trong giá rét để làm việc, để chuẩn bị những hoạt động cho Đại hội nghệ thuật chính thức được khai mạc sau hai ngày nữa. Sau buổi làm, ghé qua siêu thị điện máy Nova ở Đào Viên. Dù chẳng định mua gì nhưng vẫn muốn ngắm nhìn những chiếc máy nghe nhạc Mp3 nho nhỏ xinh xinh được bày bán trong tủ kính. Muốn mua về Việt Nam vào một ngày nào đó để tặng cho ai đó.
Mồng 8/3, khuya về trong cốc cafe chớm nguội để nhìn lại ngày. Ở đất nước Đài Loan này, mồng 8/3 là ngày không được coi trọng. Tất cả dường như quên lãng. Ngoài đường hoa, quà chẳng được bày bán. Trong trường chẳng có hoạt động nào được tổ chức. Họ bảo bởi vì nước họ có ngày khác dành cho phụ nữ.
Và, mình nhận ra rằng đúng là hôm nay mình đã không có mồng 8/3.
Và, mình nhận ra rằng, ừ thì đã sao, chỉ là một thoáng bâng khuâng thôi mà.

4 nhận xét:

  1. Hôm nay chị mới ghé thăm và gửi em lời chúc 8/3 muộn.
    Thôi thì nhập gia tùy tục, đến ngày phụ nữ của họ thì mình celebrate với họ vậy.
    Đài Loan lạnh, nhớ giữ ấm.
    Take care, hugs.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chị thiệt nhiều. Hôm nay lạnh lắm chị à. Chúc chị luôn vui nhé :)

      Xóa
  2. chị thì chúc em cuối tuần vui vẻ nha :))

    Trả lờiXóa

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...