Thứ Năm, 19 tháng 9, 2013

Trung thu

Hai năm rồi, mình không ăn tết trung thu ở Việt Nam.

Trung thu hai năm trước, mình đã nhờ vầng trăng nói hộ lòng mình khi lần đầu tiên xa quê hương. Vầng trăng dù xa vời ấy nhưng gần gũi biết bao nhiêu. Mình đã ngắm trăng để thấy rằng Việt Nam đang ở rất gần, thật gần.

Trung thu một năm trước, mình chat với anh. Anh hẹn trung thu năm này sẽ cùng ăn chiếc bánh trung thu và uống tách trà Ô long nhưng cuối cùng thì mọi dự định cũng đã tan thành mây khói. Cuộc đời này, hợp tan không biết thế nào mà lần. Vì vậy mình đã sống trọn vẹn từng phút giây bên người mà mình yêu thương để không phải nói câu: Giá mình có thể tốt hơn thì...

Trung thu năm nay, định gửi tặng anh chiếc bánh. Nhưng rồi nghĩ đi nghĩ lại, mình đã không làm gì cả. Mối quan hệ của mình và anh đâu còn như ngày trước. Trong tin nhắn cuối cùng, anh bảo mình cũng chỉ là một người bạn như những người bạn khác. Những thì nhiều lắm. Không có mình thì anh cũng đã có những chiếc bánh khác thơm ngon hơn, ý nghĩa hơn từ người kia của anh hay từ những người bạn thân quý khác rồi.

Trung thu năm nay, vầng trăng đã xẻ làm đôi...

4 nhận xét:

  1. Ghé thăm em nè, em gái. Thôi, vầng trăng đã xẻ làm đôi nhưng hi vọng trung thu sang năm em sẽ không còn gối chiếc...
    Cuối tuần vui vẻ nha.

    Trả lờiXóa
  2. Nói chung là bạn có thể tặng bao nhiêu bánh cho mềnh cũng được. Không từ chối mà sẽ ăn hết, ăn không hết cất tủ lạnh để dành năm sau tặng lại :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hehe, bạn cũng ít quỡn quá hen :). Ở Canada chắc ko có trung thu đâu, thế nên mỗi năm rằm tháng 8, bạn nên gửi tặng bánh cho mình mới phải.

      Xóa

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...