Thứ Ba, 9 tháng 8, 2011

Tuổi mười lăm em lớn từng ngày...

Tình yêu đầu mang hương sắc mùa thu
Hương hoa sữa tan trong áo em và mái tóc
Tình yêu đầu tưởng gì không chia cắt
Vậy mà tan trong sương gió mong manh
(Hoa sữa - NPH)

Kết thúc cuộc gặp gỡ chừng một giờ đồng hồ cách đây một tuần của chúng ta là câu nói: "Anh đi đường anh, tôi đường tôi. Tình nghĩa đôi ta chỉ thế thôi…"bởi vì chúng ta đã không có kế hoạch cho cuộc gặp vào ngày sau đó.
Nếu lấy tin tức giữa Tạ Đình Phong và Trương Bá Chi để soi vào chúng ta sáng hôm đó thì có lẽ các nhà báo sẽ thấy chúng ta không khác gì họ. T chia sổ tiết kiệm trị giá 100 triệu ra với tỷ lệ 4:6 và phần nhiều thuộc về N. N ký sẵn hai chữ ký cho T để sáng mai khỏi ra ngân hàng gặp lại T.
Chị nhân viên tư vấn của ngân hàng đã hỏi N là người bà con của T à, N trả lời: "Dạ không, em và T chỉ là bạn học phổ thông thôi". Chắc hẳn chị ấy đã ngạc nhiên vì chuyện sáng hôm đó nhưng có một điều chị ấy đã không biết: T chính là tình yêu đầu tiên của N cách đây…8 năm.
N ít có khả năng viết một bài viết đầy đủ cho một người nào đó. Nhưng vì hôm nay là sinh nhật T, N ko muốn năm nào cũng bị bắt bẻ là hoàn toàn không nhớ, không biết ngày sinh nhật T hay nếu có nhớ cũng là do N để báo thức bằng điện thoại. Thực ra những điều T trách là có lý vì lúc mới ra trường đi làm N đã quên sinh nhật T cho đến lúc cảm thấy áy náy khi T nhắn tin chúc mừng sinh nhật N. Năm sau đó, để khỏi quên, N đã để báo thức. N xin lỗi vì không phải N ko biết ngày sinh nhật T mà vào những thời điểm này, N thường có nhiều việc nên N nghĩ có khi sinh nhật mình, bạn bè không nhắn tin chắc cũng quên luôn.
Ai đó đã nói rằng: "Chỉ có tình bạn lớn lên thành tình yêu chứ tình yêu không bao giờ giảm xuống thành tình bạn" là một câu nói phi lý bởi vì giờ đây N và T đã trở thành những người bạn dù cho ít gặp nhau, ít liên lạc với nhau nhưng luôn giúp đỡ nhau khi cần thiết.
Cảm ơn T đã cho N cảm nhận thế nào là một tình yêu dù nó chỉ kéo dài khoảng 2 tuần nhưng dư chấn của nó thì lan đến tận 6 năm sau đó. 
Cảm ơn T đã thức đến 12 giờ đêm để ra sân bay đón N khi lần đầu tiên đi thực tập từ Hà Nội trở về.
Cảm ơn T đã giúp đỡ N khi đã đặt mua xe nhưng chưa có đủ tiền.
Cảm ơn T đã hoãn việc rút tiền của mình để giúp N một khâu cực kỳ quan trọng trong hồ sơ xin visa, đó là chứng minh tài chính, một thủ tục mà N cảm thấy đau đầu nhiều ngày qua và cảm ơn T vì không muốn N đi một chặng đường dài chỉ để làm thủ tục ký trả nên đã giúp N hoàn tất khâu còn lại. (Chứ không phải vì: Tình nghĩa đôi ta chỉ thế thôi :)
Thời gian qua, mỗi người đều có sự thay đổi và cái mà chúng ta gọi là "tình yêu đầu tiên" là những tình cảm cực kỳ đẹp đẽ, trong sáng và đáng trân trọng của tuổi học trò. Giờ đây, qua những chặng đường dài mà chúng ta không đi cùng nhau, cả T và N đều đã có những cuộc gặp gỡ khác và chúng ta đều dễ dàng nhận ra rằng lúc nào chúng ta cũng quý nhau nhưng chưa bao giờ chúng ta hiểu nhau. Con đường mà chúng ta đi đã khác xa nhau và càng ngày càng khác. Trên con đường của mỗi người, chúng ta đều đã tìm được cho mình những người mà mình yêu thương, cảm thông, chia sẻ và đặc biệt là tìm ra được người mà mình yêu thương nhất trong số đó. Dù đã không còn đi chung trên một cùng đường, dù thực sự không hiểu T nhưng lúc nào N cũng nghĩ đến T bằng những tình cảm tốt đẹp nhất.
Cảm ơn T vì những sự giúp đỡ vừa rồi.
"Chúc mừng sinh nhật T, thêm tuổi mới thêm nhiều niềm vui và đặc biệt mau chóng kiếm ai đó để rước về dinh nghen. Ngủ ngon thật ngon". => Tin nhắn chúc mừng sinh nhật N đã gửi cho T lúc 0 giờ 00 phút ngày 09/08/2011.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...