Chủ Nhật, 7 tháng 8, 2011

Vầng trăng em suốt một đời khuyết dở...

Cô HT với chiếc áo măng tô để “Em đi Đài Loan mặc cho khỏi lạnh” và cuộc điện thoại lúc 12 giờ trưa: “Ngày xưa mình chỉ có 9,4 điểm thôi mà, em đừng buồn” làm mình cảm thấy được an ủi rất nhiều.
Bộ môn NTH với lẵng hoa phong lan tím cùng những lời chúc thuận lợi và thành công trên đường sắp tới.
Chị Quyên, người chị cùng lớp Cao học hơn 1 năm mới gặp lại đã đến với một chiếc ví hồng xinh xắn và một tin nhắn dài bằng ba tin nhắn khác: “Buồn vì hồi sáng bị hội đồng quay như quay dế…phải không? Hihi, hay vì những sai sót không đáng có để bị hội đồng bắt bẻ? Hay vì mọi người không hiểu ý của em? Thôi, đừng suy nghĩ nhiều nữa, đọng lại sau tất cả vẫn là những ghi nhận về một luận văn có tính đóng góp rất nhiều. Chị rất khâm phục em, những cái lúc sáng bị bắt bẻ là…nhỏ thôi, hihi. Đừng buồn nha em gái. Đi lòng vòng với bản thân cho vui đi. Đừng buồn nữa. Em như vậy là giỏi và đầy triển vọng rồi đấy”.
Chị Phương đã đến với một bó hoa và một chiếc vòng đeo tay xinh xắn.
Hiếu đã mang đến một bó sen hồng cùng những giúp đỡ nhiều trong lúc chuẩn bị cho hội đồng.
Sa, Nương đã cài lên tóc mình một chiếc kẹp xanh xinh xắn trước giờ bảo vệ.
HH không đến được, anh gửi bé Hiền mang đến bộ đĩa Harry Potter.
Email của thầy lúc 1 giờ 56 phút sáng: “Dù LV của em chưa được toàn bích nhưng lại có đóng góp quan trọng cho việc nghiên cứu về Nam Bộ. Như thầy đã nói, thầy có thể sử dụng một phần LV vào công trình VHNB của thầy nhé (tất nhiên em là tác giả)”.
Những cuộc điện thoại, những tin nhắn chúc và chúc mừng từ bạn bè, từ những anh, chị, những người em đã trực tiếp đến cổ vũ đã cho mình cảm thấy nhiều tự tin hơn.
Và anh, chiếc chuông gió như đã hứa cùng bức email lúc 8 giờ 29 phút đêm qua sẽ là hành trang cho em đứng lên và đi tiếp…
“Cảm ơn một chiều nắng dịu nhẹ gọi mời
Đưa những bước chân lạc nhau về với phố
Vầng trăng em suốt một đời khuyết dở
Giờ tròn đầy niềm thương nhớ từng đêm !”
(NTT)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...