Thứ Hai, 30 tháng 4, 2012

Nếu trái tim bạn không hướng về phía tôi...

Thật khó cho một người khi kể về nỗi buồn của họ nhỉ. Những nỗi buồn ai cũng có, những cơn khủng hoảng, stress ai cũng có nhưng quan trọng là ai sẽ nắm tay bạn bước qua những ngày tháng đó, ai sẽ ngồi bên bạn lắng nghe câu chuyện đó hay họ sẽ là người gắn thêm cho bạn nỗi phiền muộn.
Bạn là gì? Bạn thân là gì? Tôi tự hỏi những điều ấy có giống nhau không hay nói và làm bao giờ cũng khác nhau. Thực ra tôi hiểu rằng, cho dù có trăm có ngàn lời nói cũng không bằng lời khuyên bảo từ chính trái tim. Vì vậy, nếu một người thực sự yêu quý bạn thì dù ai có nói gì đi nữa trái tim của họ vẫn sẽ chỉ cho họ đi đúng hướng, vẫn về phía bạn và vẫn ở bên bạn. Còn nếu một người đã muốn rời xa bạn thì dù có nói gì, trong phút chốc có thể họ vẫn còn do dự nhưng khi trái tim họ không cảm thấy thoải mái khi ở bên bạn thì tự nhiên họ sẽ rời xa. Vậy, khi một người nào đó đã quyết định rời xa bạn, hãy để họ ra đi bởi níu kéo một người nào đó, níu kéo một trái tim không hướng về mình thì mình và họ đều tổn thương như nhau.
Tôi không có nhiều bạn thân nhưng tôi chưa từng mất một người bạn nào bởi họ với tôi không đơn giản có thể tự nhiên mà trở thành bạn thân. Chúng tôi đã trải qua thời gian rất dài tiếp xúc với nhau, tìm hiểu về nhau và thậm chí có cả ghét bỏ, giận hờn. Điều kỳ lạ là nhiều bạn thân của tôi không cùng sở thích và khác biệt về tính cách. Tôi tự hỏi có phải vì thế mà dễ hiểu và thông cảm cho nhau hơn không.
Đứa bạn thân từ hồi học cấp 1 của tôi là trường hợp tiêu biểu. Nó không hề biết gì đến văn chương, nghệ thuật, không đam mê sách vở, không thích uống cafe, không thích hoa, cây cảnh...thậm chí là sở thích thời trang của tôi với nó cũng hoàn toàn khác biệt. Vậy mà chúng tôi có thể thân thiết đến bây giờ. Nhiều lúc, đi học xa, vì chuyện này chuyện kia, tôi không điện thoại hoặc nhắn tin cho nó, lần nào cũng để nó hỏi thăm trước nhưng không bao giờ nó trách tôi một lời. Những lúc tôi buồn, nó điện thoại bảo tôi qua nhà ăn cơm nó nấu và tám chuyện linh tinh hoặc đến nhà nấu cơm cho tôi ăn (giống như đợt mấy em rắn vào nhà tôi hồi sau tết) chứ tuyệt đối không đả động đến chuyện vui buồn của tôi nếu tôi không muốn kể. Lúc tôi làm mất máy chụp ảnh của nó thì nó lại bảo: "Của đi thay người" và nói tôi đừng bận tâm gì đến...Tất cả những gì nó làm cho tôi khiến tôi phải nghĩ lại về hai chữ bạn thân.
Ừ, bạn thân không nhất thiết phải là người cùng sở thích nhưng phải là người hiểu mình. Bạn thân không nhất thiết phải là người có thể san sẻ mọi buồn vui với mình nhưng là người có thể làm mình vui khi mình thấy buồn. Và bạn thân là người yêu thương mình bằng chính cả trái tim của họ bởi chỉ có như thế họ mới không tính toán rằng ai quan tâm tới ai nhiều hay ít, trước hay sau và có như thế họ mới không những không lay động trước những lời nói từ những người không hiểu mình mà còn bảo vệ mình bằng chính những điều họ hiểu về mình.
Cảm ơn họ, những người bạn thân của tôi.

4 nhận xét:

  1. Thật ra thì em thấy bạn thân, chính xác là những người từng có cùng sở thích với mình chị Na ah. Bới nếu không có những điểm chung để gắn kết thì khó thân thiết lắm. :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thì tùy trường hợp và quan niệm của mỗi người thôi. Trường hợp của chị không phải 100% nhưng đến 60% là thế. Chị đã kể cụ thể rồi còn gì. Cho tới giờ chị vẫn ko thể tìm ra được sở thích gì giữa chị với con bạn của chị.

      Xóa
  2. "Bạn thân không nhất thiết phải là người cùng sở thích nhưng phải là người hiểu mình. Bạn thân không nhất thiết phải là người có thể san sẻ mọi buồn vui với mình nhưng là người có thể làm mình vui khi mình thấy buồn. Và bạn thân là người yêu thương mình bằng chính cả trái tim của họ bởi chỉ có như thế họ mới không tính toán rằng ai quan tâm tới ai nhiều hay ít, trước hay sau và có như thế họ mới không những không lay động trước những lời nói từ những người không hiểu mình mà còn bảo vệ mình bằng chính những điều họ hiểu về mình"

    sao mà em nói đúng quá chừng... trải qua nhiều sóng gió, chị hoàn toàn công nhận điều này... chúc em cuối tuần vui vẻ nha :)

    Trả lờiXóa

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...