Thứ Năm, 31 tháng 5, 2012

Có những thứ lộn xộn

Mình từ phòng học trở về ký túc xá thì đã gần 12 giờ đêm, (giờ Đài Loan) sau khi up xong tất cả các file nhỏ của clip đầu tiên cho Dự án trong cơn mưa bay nhè nhẹ. Cơn mưa kéo mình ra khỏi cơn đau đầu của một tối thức khuya, một sáng lên lớp sớm, một buổi chiều họp đến tận 7 giờ tối và thời gian còn lại là dán mắt vào máy tính để làm cho xong việc. Một ngày khá dài.
Mình không up tài liệu bằng mạng trong ký túc xá được vì mỗi người chỉ được phép sử dụng 2G trong 1 ngày, vượt quá dung lượng đó thì sẽ bị cắt mạng mà mình đã vừa down một phim hơn 700M rồi. Vì vậy đành phải xài wifi của trường. 
Em gửi cho mình 1 link phim của một đạo diễn Nhật Bản vừa qua đời. Lúc đó, mình chỉ còn nhìn thấy FB thông báo gì và comment lại đúng nội dung FB thông báo mà không để ý đến nội dung em gửi. Bình thường em hay gửi cho mình những link giới thiệu phim của một đạo diễn nào đó hoặc một bộ phim nào đó và mình nghĩ lúc đó cũng vậy  nên đã không để ý đến lời giới thiệu nữa, một phần cũng vì khá mệt, một phần vì thoáng thấy tên đạo diễn mà mình chưa xem bất kỳ bộ phim nào nên không biết phải nói gì ngoài việc đi comment "cái nội dung mà FB thông báo". Lát sau, đọc lại toàn bộ những tin tức mới cập nhật của mọi người và đến tin em vừa gửi bất chợt mình lặng người. Hóa ra là em muốn thông báo về một đạo diễn tài năng của Nhật Bản vừa qua đời chứ không phải giới thiệu phim hay giới thiệu đạo diễn như mọi lần. Lúc đó, tự dưng cảm thấy mình vô tâm dễ sợ vì dù chưa từng xem phim nào thì mình cũng nghe nói nhiều đến "Hòn đảo trụi", nghe nói nhiều đến những cống hiến của đạo diễn cho điện ảnh. Sự vô tâm thứ hai là đọc quá nhanh nội dung bạn bè gửi, đến nỗi làm mọi thứ theo quán tính và khi nhìn lại thì thực sự mình cảm thấy day dứt. 
Nói thế nào cũng là lỗi ở mình. Mình bảo rằng mình yêu điện ảnh mà đến một phim của Kaneto Shindo cũng chưa xem thì liệu có thực sự là người yêu điện ảnh không? 

2 nhận xét:

  1. Vo tam kieu nay thi chi bi hoai du khong co y . Chi la khong co du thoi gian ma thoi. Chi nghi em cung vi qua ban ron
    ma thoi.

    Trả lờiXóa

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...